Wednesday, September 22, 2010

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย - The Vegetarian Food Assembl of Thailand

ร้านอาหาร เพื่อสุขภาพ ชมรมมังสวิรัติฯ - เส้นทางสุขภาพ
ขอแนะนำร้านอาหารและร้านค้าสุขภาพราคาประหยัด แถวสวนจตุจักร ของ ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขาจตุจักร (The Vegetarian Society of Thailand)
http://www.yourhealthyguide.com/restaurants/rt1-veget-club-jj.html

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย - Prajan.com
ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย จำหน่ายอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพ ด้วยอุดมการณ์บุญนิยม สาขาสันติอโศก 67/48-49 นวมินทร์ 44 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.
http://www.prajan.com/webboard/view.php?id=4390

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขาจตุจักร - The Vegetarian Society of Thailand, JJ

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย (The Vegetarian Food Assembly of Thailand) หรือเรียกชื่อย่อว่า ชมร.

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขาจตุจักร (ชมร.กทม.)
The Vegetarian Food Assembly of Chatuchak Thailand

(Detail: at Chatuchak(JJ), Open: Tuesday - Friday 6 am - 2 pm / Saturday - Sunday 6 am - 3 pm, closed on Monday. Tel: 0-2272-4282, 02-618-7002)

ขอแนะนำร้านอาหารและร้านค้าสุขภาพราคาประหยัด แถวสวนจตุจักร ของ ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขาจตุจักร (Vegetarian Food Assembly of Chatuchak Thailand) ภายในบริเวณจะแบ่งเป็น 2 โซน คือ

• โซนร้านค้าขายอาหารราคาประหยัด และผักสด

• โซนร้านขายผลิตภัณฑ์สุขภาพจากธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยนานาชนิด รวมถึง ข้าวกล้องไร้สารพิษ, ชุด detox, ขนมขบเคี้ยวที่ผลิตจากธัญพืช และไอศครีมสีธรรมชาติสดใส รสอัญชัญ แครอท เสาวรส ฟักทอง เผือก และอื่นๆ อีกมากมายให้ท่านได้ลิ้มลอง

จากร้านอาหารมังสวิรัติเล็กๆ ในตลาดนัดสวนจตุจักร ซอย 4 ที่เปิดบริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์จนได้รับความสนใจจากคนที่กินอาหารมังสวิรัติ จึงได้ขยับขยายมาอยู่ที่ตลาด อ.ต.ก. และได้จัดตั้งเป็นชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย (ชมร.) ขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2526 โดยมี พ.ต. ภญ. ศิริลักษณ์ ศรีเมือง ดำรงตำแหน่งเป็นประธานชมรมฯ ปัจจุบันร้านอาหารชมรมมังสวิรัติย้ายมาอยู่ที่ศูนย์การค้าเจตเจริญสุข ตรงข้ามตลาด อ.ต.ก. ซึ่งมีทั้งอาหารเจและอาหารมังสวิรัติให้เลือกทุกประเภทไม่ต่ำกว่า 10 ร้านค้า

ในส่วนของร้านค้าอาหาร ซึ่งเป็นอาหารมังสวิรัติทั้งหมด จะหลากหลายทั้งอาหารคาวและขนมหวานมากมายเรียงรายเป็นทางยาว เริ่มด้วยการแลกซื้อคูปองแถวหน้าร้านขายผลิตภัณฑ์สุขภาพของชมรมฯ จากนั้นทางขวามือร้านแรกจะเป็น ร้านขายซาลาเปาสูตรโบราณ แป้งโฮลวีทที่ไม่ใ่ส่ SP และสารเคมีอื่นนอกจากยีสต์จากแป้ง มีทั้งซาลาเปาไส้เม็ดบัว แปะก๊วย เผือก และหมั่นโถวงาดำ หมั่นโถวฟักทองถั่วดำ รวมถึงสาคูเจไส้ถั่ว งา

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขาจตุจักร - The Vegetarian Society of Thailand, JJเดินเลยมาอีกนิดก็จะเป็นร้านขายข้าวแกง น้ำเต้าหู้ แฮมเบอเกอร์ โจ๊ก และที่พลาดไม่ได้สำหรับท่านที่ชอบอาหารรสจัด คือ ร้านขายยำเห็ด ลาบ น้ำตก ที่มาพร้อมกับผักสด และยังมีร้านขายน้ำผลไม้ ที่มีให้เลือกทั้ง น้ำกระเจี๊ยบ น้ำเสาวรสล้างพิษ น้ำเก๊กฮวย น้ำมะตูม ฯลฯ

เดินมาถึงช่วงกลางของร้านค้าอาหาร จะมีร้านขายขนมจีน เปาะเปี๊ยะสด เต้าหู้นึ่ง บ๊ะจ่าง ขอแนะนำให้ลองแวะร้านขายธัญพืชรวม จะมีข้าวมธุปายาส ซุปงาดำ น้ำ RC และธัญพืชรวมไว้บริการ มาถึงช่วงด้านในสุดของร้านค้าอาหารจะมีร้านขายข้าวขาหมู (ข้าวกล้อง) ก๊วยจั๊บ ข้าวหน้าเป็ด ข้าวซอย ทอดมันหัวปลี สาคูไส้ถั่ว ราดหน้าเป็ด บะหมี่เป็ด ซุปเยื่อไผ่ ผัดซีิอิ๊ว ร้านสุดท้ายจะเป็นร้านขายกุยช่าย ขนมหัวผักกาด ขนมจีบ และหอยทอดโดยใช้เห็ดแทน ติดกันเป็นร้ายขายขนมน้ำแข็งใส มี น้ำรากบัว น้ำลูกสำรอง แปะก๊วย เฉาก๊วย ที่รสไม่หวานจัด นอกจากนี้ ยังมีรายการอาหารอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ได้ระบุไว้ในที่นี้ให้ท่านได้เลือกสรร เมื่อได้แวะเวียนมาด้วยตนเอง

เมื่อเลือกอาหารเรียบร้อยแล้ว ทางร้านมีโต๊ะเก้าอี้สะอาดไว้บริการ พร้อมช้อน ส้อม ที่ผ่านการแช่น้ำร้อนในถาดสแตนเลสที่ตั้งไว้บนเตาไฟฟ้า หลังจากมีอุปกรณ์พร้อมมือแล้ว ก็เริ่มอิ่มอร่อยพร้อมสุขภาพที่ดีกันได้เลย ภายหลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ที่นี่จะมีธรรมเนียมต่างจากที่อื่นเล็กน้อย คือ ผู้รับประทานจะต้องช่วยเก็บจานไปไว้ในที่ๆ ทางร้านค้าจัดไว้ให้ โดยจะมีถังแยกจาน ช้อน ส้อม เศษอาหาร และถังขยะเตรียมไว้ให้ บนโต๊ะอาหารจะมีผ้าเล็กๆ ไว้ให้ 1 ผืน สำหรับเช็ดโต๊ะก่อนลุกจากไป เพื่อจะได้มีโต๊ะสะอาดไว้ให้ผู้มารับบริการคนต่อไป เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างหนึ่งของที่นี่ คือ ราคาอาหาร ซึ่งจะมีราคาตั้งแต่ 5 – 20 บาท โดยส่วนใหญ่ราคาอาหารจะอยู่ที่จานละ 15 บาท เช่น ข้าวขาหมู บ๊ะจ่าง ข้าวแกง (2 อย่าง) ยำเห็ด ลาบ น้ำตก ฯลฯ ส่วนขนมหวาน แปะก๊วย ถ้วยละ 10 บาท นอกจากราคาจะย่อมเยา์ว์แล้ว อาหารแต่ละจานยังดีต่อสุขภาพที่จะรับประทานด้วย

รายละเอียดเกี่ยวกับชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย – จตุจักร

ที่ตั้ง : 580-592 ถนนย่านพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร

วัน/เวลา เปิดบริการ :
วันอังคาร - ศุกร์ เวลา 06.00-14.00 น. (ปิดวันจันทร์)
วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 06.00 – 15.00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2272-4282, 02-618-7002

การเดินทาง :
รถยนต์ส่วนตัว - ซอยทางเข้าร้านจะอยู่ตรงข้ามตลาด อ.ต.ก. ปากซอยจะมี Pub ชื่อ ตีสนิท ให้เลี้ยวซ้าย แล้วตามป้ายมังสวิัรัิติเข้าไปด้านใน ก็จะเจอตึกแถวยาวๆ ร้านค้าอาหารและร้านขายของสุขภาพ จะอยู่ด้านหลังของตึกแถวนี้

รถไฟฟ้าใต้ดิน - ให้ลงที่สถานีกำแพงเพชร แล้วออกทางออกหมายเลข 1 (ถนนกำแพงเพชร 2) เมื่อขึ้นมาแล้วให้เลี้ยวขวาเดินลงไปตามถนนกำแพงเพชร จนเจอ Pub ตีสนิทที่ตั้งอยู่ปากซอย ให้เลี้ยวขวาแล้วเดินเข้าไปประมาณ 100 เมตร จะเห็นตึกแถวยาวๆ ที่ตั้งของชมรมฯ จะอยู่ด้านหลังตึกแถวนี้

รถประจำทาง ขึ้นรถประจำทางสาย ปอ. 138, สาย 96 และ 136

info credit:
http://mindcyber.com/store/?cat=3&paged=3
http://www.gourmetthai.com/newsite/streetcafe/streetcafe_detail.php?content_code=CONT411


image credit: http://www.chatvariety.com/space/read.php?tid=7318&ordertype=asc

......................................................................................................................................................

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขาเชียงใหม่ (ชมร.ช.ม.)
The Vegetarian Food Assembly of Chiangmai Thailand

(Detail: at Mahidol Road. Open 6 am - 2 pm, closed on Saturday and Sunday. Tel: 053-271-262)

อาหารของที่นี่มีทั้งมังสวิรัติและเจ รสกลางๆไม่เข้มข้นมากเพราะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรส ใช้ผักและข้าวกล้องไร้สารพิษ มีทั้งน้ำผัก-ผลไม้ปั่น, ข้าวราดแกง, ขนมจีน, ก๋วยเตี๋ยว, สุกี้, ธัญพืชหลากสี, ข้าวเหนียวอัญชัน, ขนมหวาน, น้ำสมุนไพรค่ะ ก่อนอื่นใดคุณอุ๋มขอแนะนำให้ตรงไปที่น้ำผัก-ผลไม้ปั่น ดื่มก่อนทานอาหารช่วยในการดูดซึมและเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายค่ะ

เนื่องจากอาสาสมัครของที่นี่มีน้อย จึงเน้นการบริการตัวเอง ตั้งแต่การตักอาหารเอง ตักเสร็จก็จ่ายเงิน-ทอนเงินเอง ไปจนถึงการล้างจานเองค่ะ (ราคาอาหารถูกมากๆ ข้าวราดแกง 1 อย่าง 0 บาท, 2 อย่าง 10บาท, 3 อย่าง 15 บาท)


อาหารของที่นี่มีทั้งมังสวิรัติและเจค่ะ รสกลางๆไม่เข้มข้นมากเพราะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรส ใช้ผักและข้าวกล้องไร้สารพิษ มีทั้งน้ำผัก-ผลไม้ปั่น, ข้าวราดแกง, ขนมจีน, ก๋วยเตี๋ยว, สุกี้, ธัญพืชหลากสี, ข้าวเหนียวอัญชัน, ขนมหวาน, น้ำสมุนไพรค่ะ ก่อนอื่นใดคุณอุ๋มขอแนะนำให้ตรงไปที่น้ำผัก-ผลไม้ปั่น ดื่มก่อนทานอาหารช่วยในการดูดซึมและเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายค่ะ

เนื่องจากอาสาสมัครของที่นี่มีน้อย จึงเน้นการบริการตัวเอง ตั้งแต่การตักอาหารเอง ตักเสร็จก็จ่ายเงิน-ทอนเงินเอง ไปจนถึงการล้างจานเองค่ะ (ราคาอาหารถูกมากๆ ข้าวราดแกง 1 อย่าง 0 บาท, 2 อย่าง 10บาท, 3 อย่าง 15 บาท)

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขาเชียงใหม่ - The Vegetarian Society of Thailand, Chiangmaiก๋วยเตี๋ยวของที่นี่เน้นผักพื้นบ้าน ซึ่งเป็นผักที่แข็งแรง ขึ้นเองตามธรรมชาติ มีทั้งผักโขม, ผักกาดนา, อ่อมแซบ, ผักหวาน, ผักก้านตรง การทานผักแข็งแรง เซลล์ในร่างกายของเราก็จะแข็งแรงตามไปด้วย เส้นก๋วยเตี๋ยวมีหลายชนิดให้เลือก ทั้งเส้นข้าวกล้องเหนียวนุ่ม, วุ้นเส้น, และบะหมี่ผสมสาหร่ายสไปรูลิน่า ความพิเศษอีกอย่าง อยู่ตรงน้ำซุปที่ใส่ทั้งลำใยและน้ำมะพร้าว ทำให้หวานกลมกล่อมแบบธรรมชาติ อันนี้ขอยกนิ้วให้แม่ครัว ที่สามารถนำผลไม้และก๋วยเตี๋ยวมารวมกันได้พอดีเป๊ะ!! อย่างนี้ไม่รู้จะนับว่าเป็น Fusion Food ตามเทรนด์ได้มั๊ย....คุณภาพคับชามแบบนี้ เพียง 10 บาทเท่านั้น

บางวันก็จะมีท่านสมาชิกใจดี ทำบุญเหมาแจกอาหารในวันเกิด วันพิเศษต่างๆ ให้ทานฟรี!!!

ถ้าอิ่มกันแล้ว...เค้ายังมีซุปเปอร์มาร์เก็ตสินค้าชุมชน ให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกเพียบบบ...มีทั้งแชมพู สบู่ ยาสมุนไพร ข้าวกล้อง ฯลฯ มาจำหน่ายในราคาบุญนิยม ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด เค้ายังบอกราคาต้นทุนและราคาขายเอาไว้ด้วย

ร้านอยู่ติดปั๊มบางจาก ถ.มหิดล ใกล้ๆนิยมพาณิชย์ หน้าร้านมีป้าย “ 0 บาทก็ทานได้” เปิดวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่ 6.00-14.00 น. ที่สำคัญถ้าต้องการซื้ออาหารกลับบ้านอย่าลืมพกปิ่นโต ตะกร้า-ถุงผ้าไปด้วย เพราะที่นี่รณรงค์งดใช้ถุงพลาสติก 100%

รายละเอียดเกี่ยวกับชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย – เชียงใหม่

ที่ตั้ง : 42 ถ.มหิดล ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000

วัน/เวลา เปิดบริการ : เปิดวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 6.00-14.00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 053-271-262


image/info credit: http://chaeychaey.blogspot.com/2010/07/blog-post.html

......................................................................................................................................................

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขาสันติอโศก (ชมร.สตอ.)
The Vegetarian Food Assembly of Santi-asoke Thailand

รายละเอียดเกี่ยวกับชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย – สันติอโศก

ที่ตั้ง : 67/48-49 นวมินทร์ 44 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. 10240

วัน/เวลา เปิดบริการ : -

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 - 374-5230

......................................................................................................................................................

ชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขานครราชสีมา (ชมร.)
The Vegetarian Food Assembly of NakornRajasima Thailand

รายละเอียดเกี่ยวกับชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย – สาขานครราชสีมา

ที่ตั้ง : หน้าวิทยาลัยครูเยื้องประตู 2 ถ.สุรนารายณ์ อ.เมือง

วัน/เวลา เปิดบริการ : -

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 044-256-060
......................................................................................................................................................

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...