Friday, June 8, 2012

กระทะใหม่ๆ ทำอย่างไร เวลาทอดจึงจะไม่ติดกระทะ

เคล็ด(ไม่)ลับ เกี่ยวกับการปรุงอาหาร และงานครัวต่างๆ
(Cooking Tips and Kitchen Tricks)

เรื่อง ของการทำอาหาร งานบ้าน งานครัว จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าเรารู้เคล็ดลับในการจัดการค่ะ สำหรับเครื่องใช้ภายในบ้านนั้นมีมากมายหลายชนิด ทุกอย่างล้วนมีความสำคัญต่อการใช้ชิวิต ดังนั้นการดูแลทำความสะอาดจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะส่งผลต่อสุขภาพของสมาชิกภายในครอบครัว โดยเฉพาะอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่ต้องสัมผัสกับปากโดยตรงยิ่งต้องดูแลมาก เป็นพิเศษ Food for Health Guide จึงรวบรวม ความรู้ เคล็ด(ไม่)ลับ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ในการปรุงอาหาร ทำอาหาร และงานครัวต่างๆ เพื่อที่คุณจะสามารถนำไปลองทำกันได้ง่ายๆ มาแนะนำค่ะ

......................................................................................................................................................

กระทะใหม่ๆ ทำอย่างไร เวลาทอดจึงจะไม่ติดกระทะ

กระทะใบใหม่ ๆ ที่เราซื้อมา เวลาทำกับข้าวไม่ว่าจะทอดหรือผัด มักจะติดกระทะ เรามีวิธีแก้ไขค่ะ

วิธีที่ 1 : เมื่อซื้อกระทะใบใหม่มา ก่อนที่จะมาทำกับข้าวไม่ว่าจะทอดหรือผัด ขอให้หุงข้าวชนิดเช็ดน้ำสักหม้อในวันนั้น แล้วนำน้ำข้าวที่ได้เทลงกระทะใบใหม่ตั้งไฟกลางๆ เคี่ยวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะแห้งสนิทเหลือแต่เกล็ด น้ำข้าวที่ติดในกระทะให้ลอกออก แล้วล้างกระทะให้สะอาดด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง เมื่อจะทำกับข้าวต่อไป

วิธีที่ 2 : หากทอดแล้วยังติดกระทะอยู่ให้ลองอีกวิธีหนึ่งคือ ใช้น้ำอุ่นล้างกระทะแล้วเทน้ำทิ้ง นำกระทะขึ้นตั้งไฟให้ร้อน เอาผ้าชุบน้ำมันแตะเกลือ เช็ดถูให้ทั่วกระทะที่ยังร้อนอยู่ เวลาเอามาทอดอาหารต่างๆจะไม่ติดกระทะเลย


ดูเคล็ดลับทั้งหมด | SEE ALL TIPS & TRICKS »

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...