Sunday, June 3, 2012

เทคนิค การเลือก "หม้อ" หรือ "กระทะ" (How to Choose Your Cookware, Pots and Pans))

เคล็ด(ไม่)ลับ เกี่ยวกับการปรุงอาหาร และงานครัวต่างๆ
(Cooking Tips and Kitchen Tricks)

เรื่อง ของการทำอาหาร งานบ้าน งานครัว จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ถ้าเรารู้เคล็ดลับในการจัดการค่ะ สำหรับเครื่องใช้ภายในบ้านนั้นมีมากมายหลายชนิด ทุกอย่างล้วนมีความสำคัญต่อการใช้ชิวิต ดังนั้นการดูแลทำความสะอาดจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะส่งผลต่อสุขภาพของสมาชิกภายในครอบครัว โดยเฉพาะอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวที่ต้องสัมผัสกับปากโดยตรงยิ่งต้องดูแลมาก เป็นพิเศษ Food for Health Guide จึงรวบรวม ความรู้ เคล็ด(ไม่)ลับ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ในการปรุงอาหาร ทำอาหาร และงานครัวต่างๆ เพื่อที่คุณจะสามารถนำไปลองทำกันได้ง่ายๆ มาแนะนำค่ะ

......................................................................................................................................................

เทคนิค การเลือก "หม้อ" หรือ "กระทะ"
(How to Choose Your Cookware, Pots and Pans)

ควรเลือก "หม้อ" หรือ "กระทะ" เหล็กชนิดหนาที่สุด แบบที่มีหูจับ 2 ด้าน เพราะหยิบจับสะดวกกว่า และหูจับควรเป็นไม้เพราะจะได้ไม่นำความร้อน ภาชนะทองแดงเคลือบสแตนเลส แม้จะแพงกว่าภาชนะทองแดงทั่วไป แต่จะทนทานกว่าชนิดเคลือบดีบุก ภาชนะที่ทำจากแก้วทนความร้อนจะใช้งานได้หลากหลายทั้งใช้หุงต้มอาหาร บรรจุอาหารแช่เย็น อุ่นอาหาร และใช้ได้กับเตา ไมโครเวฟ หรือใส่อาหารขึ้นโต็ะก็สวยงาม

ดูเคล็ดลับทั้งหมด | SEE ALL TIPS & TRICKS »

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...