Sunday, July 24, 2011

การดื่มน้ำมากเกินไป ก็เป็นภัยต่อสุขภาพ (Dangers Of Drinking Too Much Water)

การดื่มน้ำมากเกินไป ก็เป็นภัยต่อสุขภาพ (Dangers Of Drinking Too Much Water)

มนุษย์เราควรดื่มน้ำให้มากพอเพื่อสุขภาพดี แต่การดื่มน้ำที่มากเกินไปก็ทำให้เกิดโทษเช่นกัน

โทษของการดื่มน้ำมากเกินไป

เราหลายๆ คนคงจะรู้ถึงประโยชน์ของการดื่มน้ำกันมากอยู่แล้วใช่ไหมล่ะค่ะ แต่คุณจะรู้เรื่องโทษของการดื่มน้ำมากเกินไปบ้างรึเปล่าเอ่ย เพราะใครก็รู้ดีว่าคนเรานั้นควรจะดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วต่อวัน เพื่อให้ผิวพรรณของเรานั้นดี และสุขภาพร่างกายก็จะได้เกิดสมดุลที่ดีอีกด้วย แต่โทษของการดื่มน้ำมากเกินไป คุณรู้บ้างรึเปล่าว่าจะส่งผลเสียอย่างไรต่อร่างกายของคุณบ้าง สำหรับเรื่องโทษของการดื่มน้ำมากเกินไปนั้น วันนี้เราจะมาบอกเล่าให้คุณผู้รักสุขภาพได้รู้กันค่ะ งั้นเรามาดูเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ โทษของการดื่มน้ำมากเกินไป "เพื่อสุขภาพดี" กันเลยดีกว่าค่ะ

เมื่อเร็วๆ นี้กระทรวงสาธารณะสุขออกมาเตือนว่า การดื่มน้ำที่ดีควรดื่มแบบจิบเรื่อยๆ ไม่ใช่ว่าดื่มรวดเดียวหลายๆแก้ว เพราะนั่นจะไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ เพราะร่างกายของเราประกอบไปด้วยน้ำถึง 70% อยู่แล้ว และเมื่อไหร่ที่ร่างกายได้รับน้ำเพิ่มเข้าไปในร่างกายอย่างรวดเร็ว จะทำให้เกิดภาวะที่เรียกว่า "น้ำเป็นพิษ"

ภาวะนี้เกิดขึ้นเพราะร่างกายได้รับน้ำมากเกินไป จนน้ำในเซลล์ และนอกเซลล์ เกิดการขาดความสมดุลกัน ส่งผลให้น้ำในเลือดสูง ทำให้ความเข้มข้นของเลือดลดลง ส่งผลทำให้ร่างกายต้องปรับสมดุล ด้วยการขับแร่ธาตุอย่างโปสแตสเซียมออกไป ซึ่งพอขาดแร่ธาตุตัวนี้จะส่งผลให้ร่างกายอ่อนแรงเป็นตะคริว กล้ามเนื้อเกร็ง บางคนเป็นมากถึงทำให้เกิดอาการเกร็งในสมองจนทำให้ ปอด หัวใจ และระบบทางเดินหายใจ ล้มเหลว ซึ่งถ้าถึงจุดนี้คุณอาจเสียชีวิตได้เลยนะคะ

เพราะฉะนั้นทางที่ดีควรดื่มน้ำแต่พอดีจะดีกว่า เพื่อให้สิ่งที่ดื่มเข้าไปเกิดประโยชน์ไม่ใช่เกิดผลร้ายแก่ร่างกาย ดื่มน้ำอย่างถูกวิธีจะช่วยให้สุขภาพดีตามไปด้วยค่ะ


credit: http://www.n3k.in.th/สุขภาพ/โทษของการดื่มน้ำมากเกินไป
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...